BCP Onboarding Program
21 Jun 2021
มาทำความรู้จักกับ "โปรแกรมการดูแลพนักงานใหม่ของบางจากฯ หรือ Onboarding Program" กันค่ะ...
เพราะ บางจากฯ มองเห็นว่าทรัพยากรบุคคลเป็นปัจจัยที่มีค่าที่สุดของบริษัท และพนักงานในทุกระดับ ทุกตำแหน่ง ล้วนมีคุณค่าของงานเป็นของตนเอง แม้แต่พนักงานใหม่ที่กำลังจะเข้ามาเริ่มงาน หรือเพิ่งจะเริ่มงานกับบางจากฯเองก็ตาม
.
ดังนั้น รูปแบบใหม่ของการดูแลพนักงานใหม่ของบางจากฯ จึงเกิดขึ้น ด้วยแนวคิดที่ว่า จะทำอย่างไรให้สร้างความผูกพันธ์ให้พนักงานใหม่รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัทมากที่สุด มีพื้นฐานและความพร้อมในการทำงานมากที่สุด ไม่ให้พนักงานใหม่รู้สึกโดดเดี่ยว หรือรู้สึกว่างเปล่าว่าจะเริ่มงานอย่างไร อะไรอยู่ตรงไหน ใครเป็นใคร ... Bangchak Career Team หรือ Recruitment Team จึงได้ออกแบบโปรแกรมการดูแลพนักงานใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์พนักงานมากที่สุด ซึ่งประกอบไปด้วย 
.
1) คู่มือการใช้ชีวิตและการทำงานในบางจากฯ (ฺBangchak Work-Life Guidebook) คู่มือที่จะช่วยให้พนักงานใหม่มีความพร้อมในการเข้ามาทำงานบางจากฯ มากยิ่งขึ้น ทั้งข้อมูลทางด้านที่พัก ด้านสถานรักษาพยาบาล แหล่งของกินรอบ ๆ บางจากฯ รวมถึงสถานทมี่พบปะและผ่อนคลายจากชีวิตการทำงาน โดยคู่มือจะส่งให้พนักงานใหม่ทุกคนก่อนเริ่มงาน และนอกจากคู่มือแล้ว ยังมี TikTok @Bangchakcareer โดยสามารถติดตาม Vlog สั้น ๆ ที่ทางเราตั้งใจพาชมสิ่งต่าง ๆ ย่านบางจากฯ และข้อมูลน่าสนใจอื่น ๆ เกี่ยวกับบางจากฯ อีกด้วย กดติดตาม คลิก https://www.tiktok.com/@bangchakcareer?lang=en...
.
2) เราคำนึงถึงการทำงานของพนักงานใหม่ในช่วงแรก ว่าอาจจะมีความสับสน และยังไม่ค่อยเข้าใจในธุรกิจของบางจากฯเท่าที่ควร ดังนั้น เราจึงมีข้อมูลเพื่อสนับสนุนการทำงานให้ได้มากที่สุด รวมถึงยังมีเกมส์และภารกิจที่พนักงานใหม่จะต้องทำให้สำเร็จด้วย...แล้วการเริ่มงานใหม่ของคุณจะมีสีสันมากขึ้น
.
3) การทำความเข้าใจในตำแหน่งงาน ลักษณะการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และกระบวนการทำงาน เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก มีทั้งข้อมูลและกิจกรรมที่จะช่วยให้พนักงานใหม่ได้เข้าใจสิ่งเหล่านี้ได้ดีมากยิ่งขึ้น ทำงานได้ง่ายและราบรื่นมากขึ้น
.
4) ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตและ Lifestyle ในบางจากฯ ที่จะช่วยให้พนักงานใหม่ใช้ชีวิตในบางจากฯ ได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น ทั้งการแนะนำสถานที่และกิจกรรมเพื่อดูแลสุขภาพกายและใจในบางจากฯ รวมถึงกิจกรรมและแหล่งพบปะเพื่อช่วยผ่อนคลายและสร้างความสุขได้มากยิ่งขึ้นไปตลอดการทำงานในบางจากฯ
.
Bangchak Career ยินดีต้อนรับพนักงานใหม่ทุกคน และหวังว่าจะมีโอกาสร่วมงานกันและมาเป็นครอบครัวเดียวกันในอนาคตนะคะ "เพราะเราดูแลกันเหมือนคนในครอบครัว" จะลังเลกันอยู่ทำไม สมัครงาน คลิก https://career.bangchak.co.th/th/
#BangchakCareer #สมัครงานบางจากฯ #ทำงานบางจากฯ