Career Developmet - ฺBuilding the future-ready workforce
24 Jun 2021
Career Developmet -Building the future-ready workforce 
ที่บางจาก เราให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคนเสมือนครอบครัว เราหล่อหลอมให้ทุกคนยึดมั่นในการประกอบสัมมาชีพ อย่างมีบรรษัทภิบาลที่ดี พร้อมมุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากร ต่อยอดความรู้ความสามารถ ด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมคุณภาพ เพื่อยกระดับการทำงานของพนักงานอย่างมืออาชีพ พร้อมก้าวสู่วัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ บนบรรยากาศการทำงานที่ทันสมัยและมีความสุข  เพื่อเตรียมพร้อมคนเก่งและคนดีให้สามารถพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนสืบไป
ดังนั้น ในกระบวนการพัฒนาศักยภาพพนักงาน จึงมีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ได้แก่
  1. การฝึกอบรมภายใน
หลักสูตรการอบรมพนักงานภายในมีทั้งหลักสูตรจากวิทยากรภายในจากแต่ละสายงาน หลักสูตรจากวิทยากรภายนอกที่ขออนุมัติจัดจากแต่ละสายงานเอง และหลักสูตรที่จัดโดยส่วนงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  1. การฝึกอบรมภายนอก
หลักสูตรการอบรมพนักงานภายนอกมุ่งเน้นให้พนักงานได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ จากภายนอกองค์กร โดยต้องผ่านการอนุมัติจากสายงานว่าเป็นหลักสูตรที่ตอบสนองต่อการดำเนินธุรกิจ และช่วยส่งเสริมให้พนักงานได้นำความรู้จากภายนอกมาพัฒนาการทำงาน และเผยแพร่ต่อบุคคลภายในเพื่อสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้เช่นกัน
  1. การฝึกอบรมผ่านหลักสูตรออนไลน์
การฝึกอบรมผ่านหลักสูตรออนไลน์  หรือ Bangchak E-Learning บริษัทฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเรียนรู้ของพนักงานที่เอื้อต่อการเข้าถึงการเรียนรู้ได้จากทุกที่ ทุกเวลา และสามารถเลือกเรียนแต่ละเนื้อหาวิชาได้ตามความสนใจของพนักงาน เพื่อให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของวิธีการเรียนรู้ในยุคสมัยปัจจุบัน จึงได้นำระบบการเรียนรู้ผ่านออนไลน์ หรือ e-Learning มาใช้ในองค์กรสำหรับหลักสูตร Mandatory Program  
  1. สิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้
บริษัทฯ มีห้องสมุดบางจาก หรือ BCP Library ของตนเอง โดยจะเป็นแหล่งรวมสาระความรู้และความบันเทิง พร้อมให้บริการที่ชั้น 11 อาคาร M Tower ด้วยหนังสือ เกมเสริมความรู้ ภาพยนตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย
 
  • ทั้งนี้ กระบวนการพัฒนาศักยภาพพนักงาน ช่วยส่งเสริมให้พนักงานบางจากฯ มีการ Reskill  คือ การเรียนรู้ ทักษะใหม่ๆ เพื่อให้เราทำงานที่แตกต่างไปจากเดิมได้ และ การ Upskill  คือ การเสริมสร้างทักษะเดิมที่มีอยู่  ควบคู่ไปกับการทำงานปัจจุบัน และสามารถใช้กับโลกยุคปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การนำดิจิทัลเข้ามาช่วยในการทำงาน เพื่อช่วยพัฒนาค่าของงาน ปรับตัวให้ทันการปรับเปลี่ยนทิศทาง/โมเดลธุรกิจใหม่ในอนาคต อันเนื่องมาจาก Digital Disruption
 #BangchakCareer