FAQs: Answer all your questions before joining Bangchak
23 Jun 2021

หมวดทั่วไป (General)

Q: ฉันสามารถสมัครงานบางจากได้ผ่านช่องทางไหนบ้าง
A:
สามารถตรวจสอบตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครได้ผ่านช่องทาง ดังนี้
Website (www.career.bangchak.co.th)
JobsDB (https://th.jobsdb.com/th/th/jobs/companies/bangchak-corporation-public-company-limited/)
JOBTOPGUN (https://www.jobtopgun.com/หางาน/bangchak-corporation-public-company-limited/company/155?locale=en_TH)  
Facebook (https://www.facebook.com/BangchakCareer) 

Q: ฉันสามารถสมัครงานบางจากหลายตำแหน่งได้หรือไม่
A:
สามารถสมัครงานหลายตำแหน่งได้
 
Q: เกณฑ์การคัดเลือกเบื้องต้นของบางจากเป็นอย่างไร
A:
สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป เกรดเฉลี่ย ไม่ต่ำกว่า 3.00 และมีคะแนน TOEIC 600 คะแนน 
 
Q: สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของบางจากเป็นอย่างไรบ้าง
A:  
มีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ดังนี้
 

  • ค่าตอบแทนรายเดือน
  • โบนัสวินัยการปฏิบัติการ
  • กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
  • ค่ารักษาพยาบาลพนักงานและครอบครัว
  • ค่าทันตกรรมพนักงานและครอบครัว
  • เงินช่วยเหลือการศึกษาบุตรพนักงาน
  • เงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย
  • สหกรณ์ออมทรัพย์
  • ตรวจสุขภาพประจำปี
  • ห้องแพทย์
  • ห้องอาหาร
  • สโมสรพนักงาน
  • รถรับ-ส่ง ประจำเส้นทาง
  • เครื่องแบบพนักงาน
  • วันลาเนื่องในโอกาสพิเศษ
  • ห้องออกกำลังกาย



Q: ฉันจำเป็นต้องมีประสบการณ์ในธุรกิจอุตสาหกรรมพลังงานหรือไม่
A:
ไม่จำเป็น เพราะในปัจจุบันบริษัทมีการดำเนินธุรกิจทั้งในอุตสาหกรรมพลังงานและอุตสาหกรรมอื่น ๆ
 
หมวดกระบวนการสรรหา (Hiring Process)
 
Q: กระบวนการสรรหาคัดเลือกมีขั้นตอนเป็นอย่างไร
A: หลักจากผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น ผู้สมัครจะต้องเข้ารับการทดสอบ English Test, IQ Test และ Competency Test จากนั้นจะต้องสอบสัมภาษณ์ 2 รอบ รอบแรกจะเป็นการสัมภาษณ์กับผู้จัดการฝ่ายและ HR และรอบสองจะเป็นการสัมภาษณ์กับผู้บริหารระดับสูง (ในบางตำแหน่งอาจมีการให้นำเสนอ Business Case) หากผ่านการคัดเลือกจะไ้รับการติดต่อกลับไปหลังจากสัมภาษณ์รอบสองประมาณ 1-2 อาทิตย์

Q: ฉันสามารถตรวจสอบสถานะการสมัครได้อย่างไร
A: สามารถอีเมลเข้ามาสอบถามได้ที่ [email protected] หรือโทรศัพท์ 0 2335 8888
 
หมวดใบสมัคร (Application)
 
Q: ฉันต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการสมัครงาน
A: ใบประวัติโดยย่อ (Resume) และผลการศึกษาล่าสุด (Transcript) และหากได้รับการคัดเลือกเข้าสอบข้อเขียนและสัมภาษณ์ จะมีแบบฟอร์มสมัครงานให้กรอกรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
 
Q: ฉันสามารถตรวจสอบได้อย่างไรว่าบางจากได้รับเอกสารของฉันเรียบร้อยแล้ว
A: เช่นเดียวกับการตรวจสอบสถานะการสมัคร สามารถอีเมลเข้ามาสอบถามได้ที่ [email protected] หรือโทรศัพท์ 0 2335 8888

Q: ฉันสามารถแก้ไขหรือยกเลิกใบสมัครของฉันได้หรือไม่
A: แจ้งทาง Recruiter ที่ท่านได้ติดต่อโดยตรง ผ่านทางโทรศัพท์ หรือ อีเมลมาที่ [email protected]
 
หมวดโครงการฝึกงาน (Internship Program)
 
Q: โครงการฝึกงานเปิดรับสมัครช่วงไหน

A: เปิดรับสมัครช่วงเดือนธันวาคม และประกาศผลช่วงเดือนมีนาคมของปีถัดไป
 
Q: โครงการฝึกงานมีเกณฑ์การคัดเลือกอย่างไร
A: หลังจากนิสิต/นักศึกษาฝึกงานผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นจะมีการคัดเลือก 2 รอบ รอบแรกจะเป็นการสอบข้อเขียน ซึ่งประกอบด้วยข้อสอบ Logical Test และ English Test หลังจากนั้นรอบสองจะเป็นการสอบสัมภาษณ์กับผู้จัดการฝ่ายที่นิสิต/นักศึกษาสมัครฝึกงาน
 
Q: นิสิต/นักศึกษาชาวต่างชาติสามารถสมัครโครงการฝึกงานได้หรือไม่
A: ได้ หากกำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยภายในประเทศไทย รวมถึงนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ต่างประเทศ แล้วสะดวกจะกลับมาฝึกงานที่ไทย ก็สามารถสมัครฝึกงานกับทางบางจากฯได้เช่นเดียวกัน
 
Q: ฉันสามารถฝึกงานในช่วงเวลาอื่นนอกเหนือจากที่ประกาศไว้ได้หรือไม่

A: ได้ แต่ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมในการรับนักศึกษาเข้าฝึกงานในแต่ละสังกัดอีกครั้ง และทางนักศึกษาต้องแจ้งช่วงเวลาที่ต้องการฝึกตามที่สถาบันศึกษากำหนดให้ทางบางจากฯทราบ แต่ถ้าในช่วงการฝึกแบบปกติแล้ว จะเป็นการฝึกงานภาคฤดูร้อน ตั้งแต่ เดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม ของทุกปี 

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสมัครงานและทำงานที่บางจากฯ
สามารถ inbox ไปที่เพจ https://www.facebook.com/BangchakCareer 
หรือส่งคำถามมาที่ https://forms.office.com/r/1zufybL3fJ

#BangchakCareer