Bangchak Scholarship
05 Jan 2023
Bangchak Scholarship : ทุนการศึกษาบางจากฯ 
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ทั้งบุคลากรภายในองค์กรและภายนอกองค์กร โดยในทุก ๆ ปี บางจากฯได้มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน และพนักงานบางจากฯ เพื่อเป็นทุนในการศึกษาต่อในระดับต่าง ๆ อาทิ ​ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ระดับปริญญาตรี ปริญญาโทในและนอกประเทศ 

โดยสามารถแบ่งประเภทของทุน ดังนี้
  • ทุนการศึกษาพนักงาน : พนักงานบางจากฯ ที่มีระยะเวลาปฏิบัติงานภายในบริษัทฯ ไม่ต่ำกว่า 2 ปี บริบูรณ์ สามารถขอรับทุนได้ โดยจะต้องเป็นไปตามคุณสมบัติและเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด*
    • หลักสูตรภายในประเทศ (หลักสูตรภาคภาษาอังกฤษ)
    • หลักสูตรต่างประเทศ
  • ทุนสำหรับเยาวชน : บริษัทฯ จะติดต่อให้ทุนการศึกษาในระดับต่าง ๆ ตามมหาวิทยาลัยที่กำหนดในแต่ละปี เพื่อเป็นทุนการศึกษาในระดับที่นักศึกษาที่ได้รับทุนกำลังศึกษาอยู่ โดยจะต้องเป็นไปตามคุณสมบัติและเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด* 
    • ทุนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
    • ทุนการศึกษา ระดับปริญญาตรี
    • ทุนการศึกษา ปริญญาโท
บทสัมภาษณ์ของนักเรียนทุนของบางจากฯ 

คุณสะแกวัลย์ ผิวสร้อย พนักงานบริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือบางจากฯ 

: ..." ทุนที่พี่ได้รับเป็นทุนการศึกษาสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) โดยบางจากฯได้มอบให้แก่พนักงานบางจากฯ และพนักงานในกลุ่มบางจากฯ โดยในเบื้องต้น พี่สนใจจะศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และมีความสนใจในสาขาวิชา Bio-Engineering และ Nanotechnology  และทางสถาบัน AIT ก็มีหลักสูตร Bio-Nano Material Science and Engineering ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท และเป็นการต่อยอดความรู้ในสาขาที่พี่สนใจ จึงตัดสินใจสมัครขอรับทุนดังกล่าวค่ะ " ...

..." ทั้งนี้ ประสบการณ์และความรู้สึกของการได้รับทุน: มีโอกาสได้รับทุน AFS ในสมัยมัธยมปลาย แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างจึงต้องสละสิทธิ์ ครั้งนี้ได้รับโอกาสจากทางบางจากฯให้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท รู้สึกดีใจที่จะได้ศึกษาวิชาความรู้ในแขนงวิชาที่สนใจ  และจะได้เปิดรับประสบการณ์จากเพื่อน ๆจากหลากหลายประเทศในเอเชียค่ะ "...


#BangchakScholarship
#BangchakCareer